Hội nghị người lao động Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak năm 2022

Thứ tư, 21/9/2022 | 09:45 GMT+7
Ngày 20/9, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã tổ chức thành công tốt đẹp Hội nghị người lao động năm 2022. Hội nghị được diễn ra trong không khí từng bừng phấn khởi chào mừng thành công đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2022-2027 và hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành điện Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022). Tham dự Hội nghị có 80 đại biểu đại diện cho CBCNV, người lao động tại các phòng, phân xưởng.

Quang cảnh Hội nghị

     Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Giám đốc Công ty ông Đỗ Đức Hoài đã nêu rõ: Hội nghị Người lao động được tổ chức thường niên là diễn đàn quan trọng để người sử dụng lao động và người lao động bày tỏ việc thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của mỗi bên theo qui định của pháp luật. Thông qua hội nghị để trao đổi thông tin, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững. Do đó, các đại biểu tham dự cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tham luận với Hội nghị nhiều ý kiến, kiến nghị, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động được thực hiện tốt nhất. 

     Các báo cáo tại Hội nghị cho biết, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak hiện có 152 CBCNV làm việc tại 4 phòng chuyên môn và 3 phân xưởng. Công ty có nhiệm vụ quản lý vận hành hai nhà máy thủy điện An Khê và Ka Nak với tổng công suất lắp đặt là 173MW. Tính đến ngày 8/9/2022, Thủy điện An Khê – Ka Nak đã sản xuất được 577,092 triệu kWh điện, hoàn thành 100% kế hoạch năm do EVNGENCO2 giao, chính thức về đích trước 112 ngày. 9 tháng đầu năm 2022, Công ty đã đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 102 tỷ đồng và đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội gần 200 triệu đồng.

     Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, của Ngành; Tăng cường thực hiện dân chủ trong toàn Công ty, tạo sự thống nhất, đoàn kết, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện. Ngoài ra, Công ty cũng đã thường xuyên kiểm tra, rà soát, cũng như hoàn thiện các quy định, quy chế, trang bị bảo hộ lao động, dụng cụ về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy, chữa cháy và phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; Tổ chức các lớp tập huấn an toàn điện, phòng cháy chữa cháy, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn... Mặt khác, Công ty còn triển khai đầy đủ, kịp thời công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CBCNV, người lao động; Đảm bảo chế độ tiền lương luôn ổn định và không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan gây thiệt hại cho người, thiết bị và công trình.

     Đặc biệt, nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để CBCNV, người lao động phát biểu ý kiến, thảo luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động; Các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để CBCNV, người lao động phát biểu ý kiến, thảo luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động

     Sau khi lắng nghe các ý kiến của CBCNV, người lao động về tham gia hội nghị, Phó Giám đốc công ty ông Đỗ Đức Hoài đã ghi nhận, tiếp nhận các đề xuất và giải pháp hay, đồng thời phúc đáp các kiến nghị một cách thỏa đáng và được sự đồng thuận của toàn thể CBCNV về tham gia Hội nghị.

    Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, Hội nghị người lao động năm 2022 của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hội nghị kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động, đồng sức, đồng lòng, chung tay xây dựng Công ty, cùng nhau vượt qua mọi thách thức, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.

Dương Thị Thu Hoài