Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ tư, 27/7/2022 | 10:24 GMT+7
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Tại Bình Định, ngày 26/7/2022, Công ty đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Lập 91 tuổi ở thôn Tiên Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Mẹ là người đã có rất nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được cựu Chủ tịch nước Trường Chinh tặng Huân chương kháng chiến hạng Ba năm 1987, được phong tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH năm 2014. Mẹ có chồng là Liệt sỹ Võ Bình đã hy sinh năm 1969 và có con trai là Liệt sỹ Võ Văn Lập đã hy sinh năm 1974 trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

Mẹ VNAH Trần Thị Lập (người ngồi) cùng gia đình bên đại diện lãnh đạo,

BCH Công đoàn, cán bộ, ĐVTN Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak

 

Nhân dịp này, Đoàn cũng đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và thắp hương tưởng nhớ các Mẹ VNAH đã mất là Mẹ Nguyễn Thị Ngàn, Mẹ Trần Thị Khánh là các Mẹ VNAH mà Công ty đã nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay.

Thủy điện An Khê – Ka Nak thắp hương tưởng nhớ, thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình các Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngàn  và Trần Thị Khánh

Cùng ngày, tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak gồm 24 CBCNV, dẫn đầu là Chủ tịch Công đoàn ông Nguyễn Văn Cương đã có chuyến thăm, dâng hoa và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tỉnh Quảng Trị.

Thủy điện An Khê – Ka Nak dâng hoa (vòng hoa thứ 2 từ trái qua) và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tỉnh Quảng Trị

Được biết, nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ , vào ngày 27/7/2022, Đoàn khác của Công ty gồm lãnh đạo và hơn 50 CBCNV Công ty, dẫn đầu là ông Đặng Văn Tuần - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty sẽ có chuyến thăm viếng, dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.                            

Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, BCH Công đoàn, cán bộ, ĐVTN Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trong đó việc thực hiện tốt phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH là một trong những hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực đối với Công ty, giúp cho các Mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương giàu đẹp, phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc, đồng thời góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người cán bộ ngành Điện Việt Nam thời đại mới./.

Dương Thị Thu Hoài