Thủy điện An Khê – Ka Nak: Tổ chức chuỗi hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947-2022)

Thứ tư, 27/7/2022 | 10:35 GMT+7
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 27/7, tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã đến làm lễ dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak dâng hoa tại

Nghĩa Trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

     Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đã dâng hoa và thắp hương tại phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ, thành kính nghiêng mình dành phút mặc niệm để tưởng nhớ và lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

     Nhân dịp này, Công ty đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 10 gia đình CBCNV trong Công ty có người thân là liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Mặc dù giá trị không lớn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo và tri ân đối với người có công với đất nước. Qua đó góp phần động viên, khích lệ thương binh, bệnh binh tiếp tục cống hiến cho xã hội như lời dạy của Bác Hồ“Thương binh tàn nhưng không phế”.

     Trước đó, ngày 26/6, Đoàn công tác của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak gồm 24 CBCNV, dẫn đầu là ông Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tỉnh Quảng Trị. Những nén nhang, những bông hoa của Thủy điện An Khê – Ka Nak hôm nay đặt trên đài tưởng niệm thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ hôm nay với những người con bất tử, họ là những tượng đài bất khuất đã hi sinh cho Tổ quốc, chính các anh hùng, liệt sỹ đã viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ hôm nay và mai sau tiếp bước. Máu đào của các anh hùng, liệt sỹ đổ xuống đã nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc, làm xanh thêm những mảnh đất quê hương, vinh quang ấy thuộc về các anh các chị, các anh hùng liệt sĩ. Thủy điện An Khê – Ka Nak hôm nay đứng trước một tầm nhìn, một khát vọng xây dựng quê hương phát triển văn minh, đẹp giàu. Từ đó, để mỗi CBCNV thấy rõ hơn trách nhiệm, cần cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để tự hoàn thiện mình, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Thủy điện An Khê – Ka Nak dâng hoa và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tỉnh Quảng Trị

     Cũng trong ngày 26/7, Đoàn của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak dẫn đầu là ông Phạm Thanh Thọ - Phó Chủ tịch Công đoàn đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Lập 91 tuổi ở thôn Tiên Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Mẹ là người đã có rất nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được cựu Chủ tịch nước Trường Chinh tặng Huân chương kháng chiến hạng Ba năm 1987, được phong tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH năm 2014. Mẹ có chồng là Liệt sỹ Võ Bình đã hy sinh năm 1969 và có con trai là Liệt sỹ Võ Văn Lập đã hy sinh năm 1974 trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước. Đồng thời, trong chuyến đi, Đoàn đã tổ chức thắp hương tưởng nhớ, thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình các mẹ VNAH mà Công ty nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay đã mất trong thời gian qua là Mẹ Nguyễn Thị Ngàn và Mẹ Trần Thị Khánh ở Tây Sơn, Bình Định.

Thủy điện An Khê – Ka Nak ân cần thăm hỏi Mẹ VNAH Trần Thị Lập

     Chuỗi hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 là hoạt động ý nghĩa, được duy trì hằng năm của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ. Qua đó góp phần giáo dục CBCNV Công ty nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc. Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, CBCNV Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất, cống hiến xây dựng, phát triển, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

     Một số hình ảnh ý nghĩa trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 (1947-2022)

Hình ảnh thân thương bên mẹ VNAH Trần Thị Lập có chồng là Liệt sỹ Võ Bình đã hy sinh năm 1969 và có con trai là Liệt sỹ Võ Văn Lập đã hy sinh năm 1974 trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

 

 

Thủy điện An Khê – Ka Nak thắp hương tưởng nhớ, thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình các Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngàn và Trần Thị Khánh tại Tây Sơn Bình Định  

Thủy điện An Khê – Ka Nak dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tỉnh Quảng Trị

 

Hình ảnh đẹp của CBCNV Thủy điện An Khê – Ka Nak tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

 

CBCNV Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống của cha ông, không ngừng đổi mới, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất, cống hiến xây dựng, phát triển, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu

 

Dương Thị Thu Hoài