Đến dự khai mạc và tham gia chương trình đào tạo có ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 2, CBCNV của Ban Kỹ thuật sản xuất, Ban Kinh doanh thị trường điện Tổng công ty và các Đơn vị Thủy điện thành viên trong EVNGENCO 2.
Quang cảnh buổi đào tạo
RCM (Reliability Centered Maintenance) là quy trình hướng dẫn phương pháp quản lý hiệu suất tài sản thông qua việc xây dựng lịch sửa chữa, bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy cho hệ thống, thiết bị. Đây là phương pháp quản trị tiên tiến, hiện đại được áp dụng trên thế giới và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa vào trong chương trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học và công nghệ 4.0, triển khai áp dụng cho các nhà máy điện.
Giải pháp RCM mang lại nhiều lợi ích như đảm bảo độ tin cậy, an toàn, thân thiện với môi trường của hệ thống thiết bị trong công tác vận hành; Khôi phục hiệu năng của hệ thống về mức mong muốn; Xây dựng được hệ thống dữ liệu phục vụ công tác vận hành, bảo dưỡng; Tối ưu hóa chi phí công tác sửa chữa bảo dưỡng, kéo dài tuổi thọ vận hành của hệ thống thiết bị...
Tổng quan về RCM (Reliability Centered Maintenance)
Tại chương trình đào tạo lần này, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVNICT) đã trình bày tổng quan về RCM, các quan niệm về sửa chữa bảo dưỡng, tầm quan trọng cũng như lợi ích khi triển khai RCM. Đặc biệt, chương trình đã triển khai Modun RCM trên phần phềm quản lý kỹ thuật (PMIS) đối với các hệ thống thiết bị thuộc các nhà máy thủy điện, đưa ra các giải pháp kỹ thuật, cách thức triển khai thực hiện dựa trên tình trạng vận hành, độ tin cậy và khả dụng theo điều kiện thực tế của từng nhà máy.
Nhận thức được tầm quan trọng của chương trình đào tạo, lãnh đạo và CBCNV các đơn vị đã tham gia học tập đầy đủ và nghiêm túc, tích cực phát biểu, đóng góp ý kiến tạo không khí sôi nổi cho mỗi buổi học.
Ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 phát biểu khai mạc
Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Văn Dư – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 đã khẳng định đào tạo RCM là một giải pháp linh hoạt, dễ sử dụng đối với việc quản lý, sửa chữa và bảo dưỡng cho các đơn vị phát điện. Tất cả được tích hợp trên phần mềm và cơ sở dữ liệu tập trung, hỗ trợ đầy đủ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống thiết bị của nhà máy điện. Khẳng định RCM là một chương trình đào tạo dài hạn, sau khóa học này, EVNGENCO 2 đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai công tác đào tạo phù hợp với đặc thù từng đơn vị, để triển khai nhanh hơn, hiệu quả hơn công tác RCM trong thời gian tới.
Chương trình đào tạo diễn ra nghiêm túc, tập trung
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai nhiệm vụ “Tin học hóa quy trình sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo phương pháp RCM”, EVNGENCO 2 đã triển khai công tác đào tạo đợt 1 tại Công ty Thủy điện Quảng Trị, hướng dẫn cách sử dụng phân hệ RCM (bảo trì tập trung vào độ tin cậy) trên phần mềm Quản lý kỹ thuật (PMIS).