Thủy điện An Khê - Ka Nak tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Thứ sáu, 22/5/2020 | 10:37 GMT+7
Năm 2020, theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình hình thời tiết, khí hậu có những diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm sẽ xảy ra nhiều hơn so với các năm trước.

Theo đó, để chủ động, hoàn thành tốt nhiệm vụ ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết, đảm bảo an toàn cho con người và công trình, thiết bị, Công ty thủy điện An Khê - Ka Nak đã chú trọng, chủ động thực hiện công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2020.

Ngay từ đầu năm, Công ty đã kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban, đồng thời củng cố kiện toàn Đội xung kích PCTT&TKCN của Công ty.

Phương án ứng phó thiên tai năm 2020 được Công ty xây dựng cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm, đặc thù của Công ty, với đầy đủ vật tư, dụng cụ, nhiên liệu, phương tiện, thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác PCTT&TKCN theo phương châm "4 tại chỗ", “3 sẵn sàng”.

Đồng thời, Công ty thường xuyên kiểm tra và thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng các hạng mục công trình, thiết bị, đảm bảo khả năng phòng, chống lũ lụt và an toàn trong mùa mưa bão; kiểm tra, củng cố các hệ thống thông tin liên lạc, đảm bảo thông suốt trong mọi tình huống; duy trì sự hoạt động tốt, liên tục của hệ thống cảnh báo cho vùng hạ du đập khi vận hành xả lũ hồ chứa cũng như hệ thống camera giám sát vận hành, truyền hình ảnh trực tuyến đến các cơ quan quản lý Nhà nước để giám sát công tác vận hành xả lũ.

Bên cạnh đó, Công ty chủ động phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp của địa phương, tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN để tuyên truyền đến người dân vùng hạ du đập thủy điện về công tác PCTT&TKCN; cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về công tác PCTT&TKCN đến các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông để cung cấp thông tin kịp thời đến người dân, công chúng; tạo được sự đồng thuận và chia sẻ nỗ lực khắc phục, khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai, lụt bão.

Với phương châm “4 tại chỗ là: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ” và “3 sẵn sàng là: Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính” trong công tác PCTT&TKCN, Công ty thủy điện An Khê - Ka Nak sẽ tiếp tục góp phần hạn chế thấp nhất những rủi ro do thiên tai gây nên trong mùa mưa bão sắp tới. Hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty, cung cấp điện hiệu quả, an toàn và tin cậy cho lưới điện Quốc gia góp phần phục vụ phát triển bền vững kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và đất nước./.

Chùm ảnh: Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương kiểm tra công tác PCTT tại khu vực đập tràn và nhà máy thủy điện An Khê

Nguyễn Thị Thiên Phương