Thuỷ điện An Khê – Ka Nak hoàn thành tốt công tác sửa chữa lớn năm 2022

Thứ ba, 9/8/2022 | 16:38 GMT+7
Thực hiện tốt chủ đề năm của EVN, EVNGENCO2 đề ra là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Thuỷ điện An Khê – Ka Nak đã quyết liệt tập trung mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trong đó có công tác sửa chữa lớn tại các nhà máy.

CBCNV Công ty thực hiện sửa chữa lớn tại Nhà máy Thủy điện An Kh

     Để công tác sửa chữa lớn đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả, ngay từ năm 2021, Công ty đã tổ chức thực hiện công tác khảo sát chi tiết từng hệ thống thiết bị, kiểm tra lập phương án kỹ thuật sửa chữa chi tiết từng hạng mục theo phương pháp RCM, cụ thể: Đại tu Tổ máy H1 Nhà máy Thủy điện Ka Nak; duy tu bảo dưỡng Tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện Ka Nak; trung tu Tổ máy H1 Nhà máy Thủy điện An Khê; duy tu bảo dưỡng Tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện An Khê, Trạm phân phối Nhà máy Thuỷ điện An Khê và các thiết bị liên quan.

     Trên cơ sở khối lượng của từng hạng mục công việc và nguồn nhân lực hiện có, Công ty đã triển khai các giải pháp, biện pháp tổ chức thi công cụ thể, chi tiết cho từng hạng mục, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị thay thế để đạt tiến độ và hiệu quả cao trong công tác sửa chữa.

CBCNV vẫn miệt mài sửa chữa khi màn đêm đã buông xuống

     Với đội ngũ cán bộ và nhân viên kỹ thuật đã có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao, cùng ý thức tổ chức kỷ luật tốt, sự đồng thuận và quyết tâm cao độ giữa các bộ phận chuyên môn đã phối hợp nhịp nhàng góp phần hoàn thành tốt khối lượng sửa chữa lớn được lập và các khối lượng phát sinh trong quá trình sửa chữa.

     Đặc biệt, Lãnh đạo Công ty thường xuyên có mặt tại hiện trường để kiểm tra tiến độ và động viên CBCNV về mặt tinh thần, chỉ đạo các đơn vị chức năng bố trí các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt thuận lợi cho CBCNV sau giờ làm việc với điều kiện tốt nhất.

     Kết thúc mỗi đợt sửa chữa, các Tổ máy và các hệ thống thiết bị tại Nhà máy Thuỷ điện An Khê và Ka Nak hoạt động luôn tin cậy và ổn định, vận hành an toàn, các thông số kỹ thuật đạt yêu cầu và chất lượng, đáp ứng yêu cầu huy động các Tổ máy của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đáp ứng điều kiện lên máy dừng máy trong quá trình vận hành Thị trường điện. Ngoài ra, Công ty luôn luôn thực hiện tốt công tác sửa chữa thường xuyên, công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình hoạt động của các hệ thống thiết bị nhằm phát hiện, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các lỗi xảy ra của thiết bị, đảm bảo độ sẵn sàng của các Tổ máy để khai tác tối đa lượng nước về hồ nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác phát điện.

     Để đạt được kết quả trên, Công ty Thuỷ điện An Khê – Ka Nak đã làm tốt công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, sửa chữa nhằm giảm thiểu suất sự cố thấp nhất và nâng cao hệ số khả dụng, đó cũng là sự quyết tâm của Lãnh đạo Công ty trong công tác chỉ đạo điều hành và sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể CBCNV trong Công ty./.

Tin: Hà Thanh Tiến Ảnh: Đặng Quốc Anh