Tập đoàn Sembcorp (Singapore) tham quan, khảo sát Nhà máy Thủy điện Ka Nak

Thứ sáu, 27/5/2022 | 16:00 GMT+7
Ngày 25/5/2022, Tập đoàn Sembcorp (Singapore) dẫn đầu là ông Hong Howe Yong – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu xuất sắc đã có chuyến công tác tham quan, khảo sát, làm việc tại Nhà máy Thủy điện Ka Nak.

Ông Hong Howe Yong (người đầu tiên bên trái) – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu xuất sắc Tập đoàn Sembcorp (Singapore)

Tiếp đoàn có ông Lê Quốc Vũ – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2, ông Đỗ Đức Hoài – Phó Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak cùng lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các Ban EVNGENCO2 và Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, các chuyên gia hàng đầu của Sembcorp đã có dịp tìm hiểu hoạt động của Nhà máy Thủy điện Ka Nak và trao đổi, thảo luận về tiềm năng hợp tác triển khai mô hình điện mặt trời nổi giữa EVNGENCO2 và Tập đoàn Sembcorp tại Việt Nam, những giải pháp hiệu quả nhằm cụ thể hóa nội dung trong biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đã ký vào ngày 11/7/2021 giữa EVNGENCO2  và Tập đoàn Sembcorp. Cụ thể, các bên đã thảo luận sôi nổi về lợi ích, ưu, nhược điểm cùng các khuyến nghị, trở ngại, thách thức đối với mô hình kép Thủy  điện - Điện  mặt  trời  nổi (HP-FPV), mô  hình năng lượng mặt trời nổi tại lòng hồ Nhà máy Thủy điện Ka Nak...

Việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại lòng hồ Nhà máy Thủy điện Ka Nak sẽ góp phần tăng nguồn cung cấp năng lượng điện tại chỗ, hạn chế tác hại đến môi trường, linh hoạt về thiết kế các vùng thu năng lượng và công suất điện, góp phần tạo việc làm cho lao động và tạo nguồn thu cho ngân sách cho địa phương.

Đoàn công tác đang khảo sát tại đập tràn Nhà máy Thủy điện Ka Nak

 Chuyến công tác lần này của Tập đoàn Sembcorp tại Nhà máy Thủy điện Ka Nak đã mở ra cơ hội hợp tác cho các bên, cùng bắt tay thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực điện năng và triển khai thương mại công nghệ tại Việt Nam đúng tiến độ, góp phần giải quyết các thách thức chính đối với hệ thống điện nước ta.

Đoàn công tác tham quan, khảo sát lòng hồ Nhà máy Thủy điện Ka Nak

Được biết, Tập đoàn Sembcorp là một trong những tập đoàn hàng đầu của Singapore trong các lĩnh vực năng lượng, nước, hàng hải, môi trường và phát triển đô thị. Tập đoàn Sembcorp đã có hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam với những dự án nổi bật, đồng thời là một trong những tập đoàn rất mạnh về phát triển năng lượng, đặc biệt là năng lượng xanh.

Dương Thị Thu Hoài