Thăm hỏi và tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ tư, 11/1/2023 | 16:21 GMT+7
Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày cả nước đang đón chào Tết cổ truyền dân tộc 2023, vào ngày 11/01, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà mẹ Việt Nam Anh Hùng Trần Thị Lập tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

     Đoàn công tác do đồng chí Đặng Quốc Anh – Quản đốc Phân xưởng Sửa chữa/Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn, cùng với các đồng chí đại diện chính quyền, Công đoàn và Đoàn thanh niên đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Trần Thị Lập, sinh năm 1931, có chồng và con trai là Liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nắm chặt đôi tay gầy của Mẹ Lập, đồng chí Đặng Quốc Anh xúc động khi lắng nghe những hi sinh thầm lặng mà Mẹ đã cống hiến vì Tổ quốc. Mẹ Lập năm nay đã 92 tuổi, sức khỏe và tinh thần ngày càng yếu đi. Thế nhưng, mỗi khi nhắc đến chồng và người con trai đã anh dũng hi sinh, đôi mắt mẹ lại rưng rưng.

Ảnh: Chủ tịch Công đoàn Đặng Quốc Anh ân cần nắm tay thăm hỏi và không khỏi bồi hồi xúc động khi nghe Mẹ Trần Thị Lập kể về những mất mát trong chiến tranh

     Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn sâu sắc đối với những hy sinh của Mẹ, thay mặt đoàn, đồng chí Đặng Quốc Anh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, sinh hoạt hàng ngày của Mẹ cũng như bày tỏ lòng biết ơn, tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, động viên tinh thần, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo. Nhân dịp này, Đoàn đã trao cho Mẹ những phần quà hết sức ý nghĩa với mong ước Mẹ có được sức khỏe dồi dào, minh mẫn.

Ảnh: Mẹ sống vui, sống khỏe là nguồn động viên rất lớn đối với các thế hệ con cháu

      Mẹ Lập và gia đình thực sự rất cảm động trước sự quan tâm của tập thể Lãnh đạo, cán bộ Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã nhận phụng dưỡng Mẹ suốt đời và luôn có sự quan tâm tận tình không chỉ vào dịp lễ, Tết, mà cả những lúc Mẹ ốm dau, nằm viện,… Mẹ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể Lãnh đạo, cán bộ Công ty.

Ảnh: Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ Mẹ Trần Thị Khánh và gửi quà động viên gia đình

     Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi gia đình thân nhân liệt sĩ, thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh Hùng Trần Thị Khánh, Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Ngàn, cùng ở tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, là các Mẹ Việt Nam Anh Hùng mà Công ty nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay. Cùng ngày, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Tây Giang (xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc.

Ảnh: Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ Mẹ Nguyễn Thị Ngàn và gửi quà động viên gia đình

     Từ nhiều năm nay, việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng luôn được Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đặc biệt quan tâm, xem đó là trách nhiệm thiêng liêng của mình, là nhiệm vụ từ trái tim, thể hiện tinh thần biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc cho Tổ quốc.

Ảnh: Đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

     Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Bởi vậy, việc thực hiện tốt phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng là một trong những hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực đối với Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak, giúp cho các Mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương giàu đẹp./.    

Kiều Trang