“Mái ấm Công đoàn”- Thắp lửa hạnh phúc cho người lao động

Thứ tư, 18/11/2020 | 15:45 GMT+7
Ngày 18/11/2020, Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã đến trao và gắn biển nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Đặng Quang Tư – Nhân viên Phân xưởng vận hành An Khê, đồng thời chứng kiến niềm vui, niềm hân hoan của anh cùng gia đình khi có được một ngôi nhà kiên cố.

Anh Đặng Quang Tư công tác tại Phân xưởng vận hành An Khê thuộc Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đến nay đã hơn 10 năm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả gia đình anh trước đây sinh hoạt trong căn nhà trọ lâu năm đã xuống cấp, cũ kỹ và xập xệ. Qua thời gian tích cóp, gia đình anh mua được một mảnh đất với mong muốn xây dựng một ngôi nhà để ở, đó vẫn luôn là niềm mơ ước, bởi thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của anh.

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp Công đoàn đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ của anh thành hiện thực. Trong đó, được hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa về vật chất và tinh thần, giúp anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Vui mừng hơn nữa, gia đình anh còn được nhận thêm các món quà nhỏ là đồ dùng sinh hoạt nhân dịp khánh thành từ Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak trao tặng.

Ông Nguyễn Văn Cương (thứ hai từ phải sang) - Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak trao số tiền hỗ trợ từ Quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho gia đình anh Đặng Quang Tư

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động từ năm 2008 đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua gần 12 năm thực hiện, chương trình đã thực sự góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động có hoàn cảnh khó khan, tăng thêm sự gắn bó đoàn kết giữa tổ chức công đoàn và người lao động.

Ông Đỗ Đức Hoài (bìa phải) – Phó Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak và Đại diện Công đoàn Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình anh Đặng Quang Tư

Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak luôn quan tâm chỉ đạo các Tổ công đoàn tích cực theo dõi nắm bắt và đề xuất về Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 và Công đoàn Điện lực Việt Nam giải quyết kịp thời khó khăn của người lao động về nhà ở. Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak cho biết đây là căn nhà thứ mà Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức gắn biển bàn giao cho Đoàn viên công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak.

Lãnh đạo Công ty và BCH Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak cùng chúc mừng gia đình anh Đặng Quang Tư hoàn thành ngôi nhà mới

Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho người lao động, trong thời gian tới, Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak sẽ tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, người lao động để ngày càng có thêm nhiều “Mái ấm Công đoàn” được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Kiều Trang