SỨC KHỎE NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀ VỐN QUÝ CỦA CÔNG TY THỦY ĐIỆN AN KHÊ – KA NAK

Thứ sáu, 7/2/2020 | 09:08 GMT+7
Trong những năm qua, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak luôn xem sức khỏe của người lao động là vốn quý của Công ty. Theo đó, Công ty luôn chú trọng quan tâm, chăm sóc, nâng cao chất lượng sức khỏe của người lao động, góp phần đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hàng năm, ngay từ đầu năm, Công ty đã tổ chức cho toàn thể người lao động khám sức khỏe định kỳ nhằm đánh giá tổng quát, phân loại sức khỏe, giúp người lao động biết được tình hình sức khỏe để khám chuyên sâu và điều trị bệnh chính xác, kịp thời. Căn cứ kết quả khám sức khỏe định kỳ, Lãnh đạo Công ty có biện pháp sắp xếp, bố trí lao động hợp lý, đồng thời giúp người lao động có ý thức tốt hơn trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, rèn luyện nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp, tích cực học tập, làm việc đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Để chăm sóc tốt sức khỏe cho người lao động, trong năm 2020, ngoài hoạt động tổ chức cho người lao động khám sức khỏe định kỳ, Công ty sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cũng như nâng cao sức khỏe của người lao động như tổ chức các chuyến tham quan du lịch, tổ chức các đợt điều dưỡng, phục hồi chức năng cho người lao động.

Ngoài ra, Công ty còn xây dựng, nâng cấp các khu tập luyện thể dục thể thao cho người lao động như sân bóng đá mini, sân quần vợt, sân bóng chuyền, sân bóng bàn... Quản lý chặt chẽ bếp ăn tập thể, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường hô hấp và tiêu hóa, bệnh do vi khuẩn và côn trùng gây bệnh; Triển khai các đợt phát quang, tổng vệ sinh cảnh quan môi trường sạch, đẹp, định kỳ phun thuốc diệt côn trùng... để dịch bệnh không có điều kiện phát sinh.

Chú trọng chăm sóc sức khỏe cho người lao động là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak, thể hiện sự quan tâm, chăm lo chu đáo, thực hiện đúng cam kết “Người lao động là tài sản quý giá nhất” của Lãnh đạo Công ty đến người lao động. Nhờ vậy, chất lượng sức khỏe của người lao động trong Công ty ngày càng được nâng cao, tạo động lực để người lao động thêm gắn bó, yên tâm công tác, góp phần xây dựng và phát triển Công ty ổn định, bền vững./.

Dương Thị Thu Hoài - Phòng HCLĐ