Thủy điện An Khê - Ka Nak phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ hai, 27/7/2020 | 11:02 GMT+7

Chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại mãi mãi không thể xóa nhòa. Những ngày tháng Bảy nghĩa tình, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ lớp lớp các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập của Tổ quốc. Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân, tưởng nhớ, tôn vinh những người lính, những người mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng đã quên mình vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai của quê hương, đất nước.

Hình ảnh xúc động bên Mẹ VNAH Trần Thị Lập

Đoàn ân cần thăm hỏi, động viên Mẹ VNAH Trần Thị Khánh 

Nằm trong chuỗi hoạt động thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ngày 27/7/2020, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đoàn thắp hương tưởng nhớ và thăm hỏi động viên gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngàn

Tại gia đình các Mẹ VNAH đại diện lãnh đạo, BCH Công đoàn cùng các đoàn viên thanh niên Công ty đã trò chuyện thân mật, ân cần động viên, thăm hỏi tinh thần tình hình sức khỏe cũng như cuộc sống thường ngày của các Mẹ. Dịp này, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương,Công ty đã tiến hành tặng quà và trao tiền phụng dưỡng 6 tháng đầu năm 2020 cho các Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Khánh, mẹ Trần Thị Lập và thắp hương tưởng nhớ mẹ Nguyễn Thị Ngàn, là các mẹ VNAH mà Công ty đã nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay.

Các thành viên trong đoàn thăm hỏi Mẹ VNAH Trương Thị Được

Tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ VANH là một trong các hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Với Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak, đây việc làm được duy trì không chỉ trong dịp 27/7 mà là hoạt động xuyên suốt tạo thành truyền thống văn hóa tốt đẹp của Công ty suốt nhiều năm qua. Các hoạt động lần này đã góp phần ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc, tấm lòng biết ơn cũng như tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh thầm lặng của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Dương Thị Thu Hoài