Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak hoàn thành công tác chuẩn bị PCTT&TKCN năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

Thứ sáu, 20/8/2021 | 09:10 GMT+7
Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo công tác sản xuất và phòng, chống dịch Covid-19

Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng Công ty cũng đã đảm bảo mục tiêu kép là đảm bảo được công tác sản xuất và an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó công tác PCLB & TKCN được Công ty đặt mục tiêu hàng đầu và đạt được một số kết quả đến thời điểm hiện tại:

Công ty đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, địa phương, Tập đoàn và Tổng công ty về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công ty đã theo dõi thường xuyên, đồng thời các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết và diễn biến dịch bệnh Covid-19 qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin Viber, Facebook của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ Y tế để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các tập thể, cá nhân liên quan chủ động phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn. Công ty đã chủ động làm việc với các đơn vị có năng lực để kịp thời sàng lọc, kiểm tra, xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ công nhân viên của đơn vị.

Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phải huy động để ứng phó thiên tai trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là lực lượng xung kích phòng chống thiên tai, vận hành, bảo trì nhà máy đã được tổ chức nghỉ ca tập trung tại chỗ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và huy động nhân lực kịp thời cho công tác phòng, chống thiên tai. Công ty đã tổ chức rà soát các kịch bản, phương án phòng, chống thiên tai trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19 và đã tổ chức thực hiện công tác diễn tập phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2021 theo đúng mục đích và yêu cầu phương án diễn tập được duyệt. Ngoài ra Công ty đã liên hệ với các đơn vị thi công trên địa bàn để tổ chức huy động máy móc, thiết bị sẵn sàng khắc phục các sự cố do thiên tai khẩn trương, kịp thời. Phương án ứng phó thiên tai năm 2021 đã được Công ty xây dựng, ban hành phù hợp với tình hình thực tế, đặc thù của Nhà máy thủy điện An Khê, Nhà máy thủy điện Ka Nak và các loại thiên tai có khả năng xảy ra. Công ty đã rà soát phương án ứng phó thiên tai để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Công ty đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị, thuốc men, khẩu trang y tế, xịt khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế,... đảm bảo an toàn dịch bệnh, trong trường hợp phải tập trung chỉ đạo hoặc đi kiểm tra hiện trường và các lực lượng được huy động tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Công ty thường xuyên tăng cường, chủ động phương án kết nối, chỉ đạo trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin (điện thoại, email, D-Office; Zoom Meeting, Microsoft Teams; mạng xã hội Facebook, Viber, Zalo,...) phục vụ công tác chỉ đạo, chỉ huy điều hành ứng phó.

Căn cứ tình hình và điều kiện thực tế, Công ty đã điều chỉnh công tác trực ban và báo cáo tình hình thiên tai với hình thức phù hợp về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Công Thương, địa phương, Tập đoàn và Tổng công ty.

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak hoàn thành công tác diễn tập PCTT&TKCN năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp

  Mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã hoàn thành công tác chuẩn bị PCTT&TKCN năm 2021, với phương châm 3 tại chỗ.

  Năm 2021 là năm được đánh giá tình hình mưa lũ và nhiều cơn bão phức tạp. Nhận thấy trước tình hình thời tiết phức tạp như nhận định của trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo sát sao và trước tình hình dịch bệnh phức tạp Công ty cũng đã tổ chức diễn tập công tác PCTT&TKCN để sẵn sàng cho công tác phòng chống thiên tai.

  Kết thúc buổi diễn tập và tuyên truyền, Lãnh đạo Công ty, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty, Đội xung kích, các đơn vị tham gia diễn tập tổ chức họp, đánh giá kết quả diễn tập, rút kinh nghiệm trong xử lý các tình huống cũng như tiến độ xử lý sự cố.

Thời gian qua Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai; phối hợp tốt với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của địa phương xây dựng hoàn chỉnh Phương án ứng phó tình huống khẩn cấp của Nhà máy thủy điện An Khê, Nhà máy thủy điện Ka Nak để chủ động trong công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai.

Qua đợt diễn tập này, Lãnh đạo Công ty nhận thấy rằng, đội ngũ kỹ sư, lực lượng vận hành của Công ty rất chuyên nghiệp trong quá trình thực thi nhiệm vụ phòng chống, thiên tai và vận hành điều tiết hồ chứa. Công tác thông báo, cảnh báo cho bà con vùng hạ du đập được Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của Quy trình vận hành do Thủ tướng ban hành.

Trong quá trình diễn tập, lực lượng tham gia diễn tập đã tích cực làm việc, nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục sự cố đúng theo mục đích và yêu cầu Phương án diễn tập được duyệt.

  Hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Bình Định tình hình Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Cùng với những khó khăn chung tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, Công ty thủy điện An Khê – Ka Nak đã nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nội dung văn bản số 1672/EVNGENCO2-AT, ngày 28/5/2021 của Tổng công ty Phát điện 2, cố gắng và quyết tâm chủ động phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn phòng, chống thiên tai trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Công tác chuẩn bị cho buổi diễn tập PCTT&TKCN

Lãnh đạo Công ty khai mạc buổi diễn tập PCTT&TKCN

Công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị điều khiển

Công tác kiểm tra Diezel dự phòng và lưới điện tự dùng

Nguyễn Văn Cường - P. KTAT