Mái ấm công đoàn - nhân văn và thiết thực

Thứ tư, 15/7/2020 | 15:03 GMT+7
“Mái ấm Công đoàn” là một chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của Công đoàn Điện lực Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho người lao động khó khăn về nhà ở. Chương trình không chỉ góp phần tạo niềm tin và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong lòng người lao động mà còn tạo động lực để người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2019, được sự quan tâm của các tổ chức công đoàn từ cơ sở đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho 03 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty với kinh phí 145 triệu đồng, đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa về vật chất và tinh thần, giúp các đoàn viên giảm bớt khó khăn và yên tâm công tác.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của chương trình xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, năm 2020, Công đoàn Điện lực Việt Nam quyết định hỗ trợ đoàn viên Lê Đình Hòa và đoàn viên Đặng Quang Tư thuộc Phân xưởng Vận hành nhà máy An Khê - Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak, là 02 đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đáp ứng đúng tiêu chí của Quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam với kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình 60 triệu đồng để xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn.

Tại buổi lễ công bố quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm công đoàn tổ chức tại Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak, đại diện Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 khẳng định tổ chức Công đoàn từ cơ sở đến Tập đoàn luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, góp phần động viên đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động yên tâm phấn đấu lao động sản xuất, ổn định đời sống và đóng góp chung vào sự phát triển của ngành điện.

Nhận Quyết định hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn từ Công đoàn Điện lực Việt Nam, các đoàn viên rất xúc động, bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến công đoàn các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, xem đây là động lực thúc đẩy về vật chất, tinh thần để động viên gia đình các đoàn viên khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” là một hoạt động có ý nghĩa xã hội tích cực và nhân văn sâu sắc, giúp đỡ người lao động giải quyết khó khăn về nhà ở và được đông đảo đoàn viên, người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua nhiều năm thực hiện, chương trình đã thực sự trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi hộ gia đình đoàn viên, người lao động, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư, lạc nghiệp của người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hình ảnh hoạt động

Kiều Trang