Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

Thứ ba, 16/3/2021 | 14:17 GMT+7

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế thường niên do Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khởi xướng, tổ chức lần đầu tiên năm 2007 tại Sydney (Australia) và lan tỏa đến hầu hết các quốc gia với hàng nghìn thành phố lớn trên thế giới tham gia. Hoạt động nổi bật nhất của chiến dịch là sự kiện các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh và hộ gia đình tham gia tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Việt Nam bắt đầu tham gia sự kiện Giờ Trái đất từ năm 2009, với nhiều hoạt động hưởng ứng rất đa dạng. Không chỉ kêu gọi tắt đèn trong thời gian 60 phút nhằm vận động tiết kiệm điện, mà còn vận động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường như sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu rác thải nhựa, không sử dụng các sản phẩm hoang dã bất hợp pháp.

Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, với sự đồng hành phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hàng năm đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố cùng hàng triệu tầng lớp khác nhau.

Năm 2021, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương. Theo đó các hoạt động sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak triển khai treo băng rôn, pa nô tại Văn phòng, các nhà máy, các khu tập thể... đồng thời phổ biến nội dung văn bản liên quan đến Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 để tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, đối tác, khách hàng, toàn thể CBCNV và người thân trong gia đình hưởng ứng, tham gia, thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ 7 (27/3/2021) trên phạm vi toàn quốc.

Dương Thị Thu Hoài