Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak: Chú trọng nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV

Thứ tư, 13/1/2021 | 15:31 GMT+7

Là một đơn vị sản xuất kinh doanh đặc thù của ngành Điện, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak luôn quan tâm, chú trọng nâng cao công tác chăm sóc nâng cao sức khỏe cho đội ngũ CBCNV. Việc “luôn coi CBCNV là tài sản quý giá nhất để xây dựng và phát triển bền vững” từ lâu đã trở thành nét đẹp trong truyền thống văn hóa của Công ty.

Ngay từ những ngày đầu năm 2021, Công ty đã tích cực đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc cẩm nang chăm sóc sức khỏe ban đầu cho CBCNV do Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành.

CBCNV Công ty trong đợt khám sức khỏe định kỳ tháng 01/2021

Cùng với đó, Công ty đã triển khai và tổ chức khám sức khoẻ định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBCNV tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bệnh viện Đa khoa mở rộng tỉnh Bình Định - đây là cơ sở y tế uy tín, tập trung đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chất lượng phục vụ tốt, cùng với các trang thiết bị hiện đại chuyên dùng. CBCNV toàn Công ty được tạo điều kiện đi khám luân phiên nên việc khám sức khỏe rất thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả và không ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của đơn vị. Công tác khám, kiểm tra sức khoẻ định kỳ được duy trì đều đặn theo định kỳ 1 năm/ lần đối với toàn thể CBCNV và 6 tháng/ lần đối với những người làm trong môi trường có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp là việc làm khoa học và có trách nhiệm đối với sức khoẻ cũng như tính mạng của mỗi CBCNV. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ nhằm đánh giá tổng quát, phân loại sức khỏe, giúp CBCNV biết được tình hình sức khỏe để khám chuyên sâu và điều trị bệnh chính xác, kịp thời, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho CBCNV trong quá trình làm việc tại Công ty. Qua kết quả khám sức khỏe đã kịp thời phát hiện và điều trị những bệnh thông thường, phân loại sức khỏe của từng CBCNV. Đồng thời, sau mỗi đợt khám, Công ty sắp xếp công việc phù hợp và bố trí cho những CBCNV có sức khỏe kém được nghỉ điều dưỡng phục hồi chức năng.

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak luôn quan tâm, chú trọng nâng cao sức khỏe cho CBCNV

Để chăm sóc tốt sức khỏe cho người lao động, trong năm 2021, ngoài hoạt động tổ chức cho người lao động khám sức khỏe định kỳ, Công ty sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cũng như nâng cao sức khỏe của người lao động như tổ chức các chuyến tham quan du lịch, tổ chức các đợt điều dưỡng, phục hồi chức năng cho người lao động.

Ngoài ra, Công ty còn xây dựng, nâng cấp các khu tập luyện thể dục thể thao cho người lao động như sân bóng đá mini, sân quần vợt, sân bóng chuyền, sân bóng bàn... Quản lý chặt chẽ bếp ăn tập thể, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường hô hấp và tiêu hóa, bệnh do vi khuẩn và côn trùng gây bệnh; Triển khai các đợt phát quang, tổng vệ sinh cảnh quan môi trường sạch, đẹp, định kỳ phun thuốc diệt côn trùng... để dịch bệnh không có điều kiện phát sinh.

Công ty xây dựng sân bóng đá mini tại Nhà máy Thủy điện An Khê tạo điều kiện để CBCNV rèn luyện sức khỏe hàng ngày

Việc chú trọng nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Công ty đến đời sống sức khỏe của CBCNV, tạo niềm tin cho CBCNV vừa yên tâm sản xuất, vừa góp phần xây dựng Công ty phát triển ngày một bền vững. Hiện nay, phong trào chăm lo, rèn luyện sức khỏe trong Công ty ngày càng phát triển, CBCNV ngày càng có ý thức chăm lo, bảo vệ sức khoẻ của mình, chất lượng sức khỏe CBCNV nhờ vậy được đảm bảo ổn định, góp phần vào công tác vận hành, sản xuất điện an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công việc đặc thù của Công ty

Dương Thị Thu Hoài