“Xuân ấm Xà Tang” - chương trình thiện nguyện mang yêu thương đến với đồng bào

Thứ tư, 27/1/2021 | 10:30 GMT+7
Tiếp nối nghĩa cử cao đẹp của nhiều tổ chức cá nhân trong cả nước chung tay giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều gian khó. Chuyến thiện nguyện mang tên “Xuân ấm Xà Tang” khởi hành mang theo rất nhiều yêu thương, sự sẻ chia của CBCNV Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak làm cho quãng đường di chuyển dù xa dường như ngắn lại...

Mùa đông năm nay, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak với tấm lòng thiện nguyện đã tổ chức chương trình “Xuân ấm Xà Tang” đến miền đất xa xôi với trẻ em và đồng bào dân tộc miền núi làng Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định). Làng Xà Tang có tổng số 70 hộ gia đình đang sinh sống, chủ yếu là người đồng bào dân tộc Ba Na chiếm 95%; trong số đó có 48 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, 15 hộ gia đình thuộc diện cận nghèo và 07 hộ thuộc diện khác. Đời sống của bà con nơi đây còn trăm bề khó khăn, thiếu thốn.

Dưới hình thức kêu gọi những tấm lòng nhân ái của tất cả CBCNV Công ty, Đoàn thanh niên đã phối hợp cùng với Công đoàn phát động quyên góp từ ngày 18/01/2021 đến ngày 25/01/2021 với hình thức quyên góp là tiền mặt và những hiện vật như: đồ dùng học tập, cặp sách, giày, dép, áo quần cũ,...

Tổng số hiện vật quyên góp được là những con số đáng ghi nhận: hơn 300 bộ quần áo, 20 chiếc cặp, 20 chiếc mũ, 30 đôi dép, và rất nhiều những đồ dùng học tập khác (truyện tranh, bút, thước, que tính, đất năn,...). Tổng số tiền mặt kêu gọi ủng hộ được gần 5 triệu đồng. Song song với đó, Lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty đã tặng cho làng Xà Tang rất nhiều hiện vật với tổng giá trị quà tặng lên đến hơn 15 triệu đồng.

Tất cả số tiền và hiện vật trên được trao tặng đến đồng bào làng Xà Tang vào ngày 27/01/2021, tham gia chương trình có đại diện Lãnh đạo Công ty, đại diện Công đoàn Công ty, BCH Đoàn thanh niên và các ĐVTN tình nguyện tham gia. Đại diện Ban quản lý làng Xà Tang vô cùng xúc động và cảm kích đối với những món quà mà chương trình mang đến, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Công ty cùng tất cá CBCNV Công ty đã mang đến cho đồng bào sự sẻ chia ấm áp những ngày cuối năm.

Hoạt động thiện nguyện là việc làm thường xuyên của Công ty. Chuyến đi tới làng Xà Tang là một trong những hoạt động của Công ty chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2020) và tháng Tri ân khách hàng. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục thế hệ trẻ tình yêu thương nhân loại, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội; phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, đoàn viên và mỗi CBCNV Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak cùng chung sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Kiều Trang