Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” – thiết thực từ hành động

Thứ hai, 3/4/2023 | 14:02 GMT+7
Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2023), Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã thực hiện thi công công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Ảnh: Công trình “Thắp sáng đường quê” là dấu ấn đậm nét của đoàn viên thanh niên, góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn

Xóm 5 thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận là một xóm nghèo thuộc huyện miền núi Tây Sơn của tỉnh Bình Định với số hộ dân chưa đến 30 hộ và đoạn đường bê tông gồ ghề mà mọi người hay gọi vui là đặc trưng của xóm. Bà con trong xóm chủ yếu là làm nông, làm nương rẫy, hàng ngày đi sớm về khuya, khi màn đêm buông xuống gây khó khăn cho việc đi lại và những nỗi lo về an ninh trật tự, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với người dân. Đặc biệt, là sự tác động trực tiếp đến sinh hoạt, đi lại của người già, trẻ em.

Thấu hiểu nỗi vất vả, sự lo lắng của bà con nơi đây, bằng tấm lòng nhiệt huyết, tinh thần thanh niên xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã liên hệ với chính quyền địa phương, Lãnh đạo Công ty và phối hợp với Đoàn xã Tây Thuận để thực hiện thi công công trình “Thắp sáng đường quê” cho đoạn đường dài 2km với 15 bóng đèn thắp sáng và dự phòng, giá trị công trình hơn 30 triệu đồng do tất cả cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đóng góp.

 

 

Ảnh: Những “Chiến sĩ áo cam” của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak luôn tích cực trong hành động

Ngoài ra, Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak còn giúp đỡ bà con trong xóm sửa chữa đường dây điện, thay mới một số bóng đèn, công tắc, ổ cắm,… và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Ảnh: Các Đoàn viên thanh niên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak sửa chữa đường dây điện, thay mới bóng đèn cho bà con nhân dân

Ông Võ Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tây Thuận cho biết: “Trước đây, khi những con đường liên xã chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, người dân đi lại rất khó khăn, vất vả nên rất ngại ra đường vào buổi tối. Nhưng giờ đây, có điện sáng, đi lại thuận tiện, bà con có thể thường xuyên sang nhà nhau để trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết làng xóm, hạn chế tình trạng trộm cắp, đặc biệt là nạn trộm chó vào ban đêm. Ánh điện không những xua tan bóng tối, xua đi những tệ nạn xã hội luôn có nguy cơ rình rập, đe dọa cuộc sống của người dân mà còn khẳng định sự đoàn kết giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương, sự quyết tâm của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak và bà con nhân dân xã Tây Thuận trong việc chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới”.  

 

Ảnh: Trẻ em xóm 5 thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định háo hức vui đùa dưới ánh đèn đường vừa mới thi công

Công trình “Thắp sáng đường quê” của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak  không chỉ có ý nghĩa xã hội sâu sắc mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với lực lượng đoàn viên, thanh niên trong đơn vị. Bởi vì, đây là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Đồng thời, qua đây khẳng định vai trò của tuổi trẻ, sẵn sàng xung kích trên mọi lĩnh vực, chung sức, chung lòng cùng với các ngành các cấp chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./. 

Kiều Trang