Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak tích cực đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tri ân ý nghĩa nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7

Thứ năm, 27/7/2023 | 16:22 GMT+7
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ công nhân viên đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã tích cực đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tri ân vô cùng ý nghĩa.

Mỗi khi tháng 7 về cả nước lại bồi hồi cảm xúc khi nghĩ về ngày kỷ niệm Thương binh liệt sĩ 27/7. Chiến tranh dù đã đi qua rất lâu nhưng những vết thương nó để lại vẫn khiến mỗi chúng ta không khỏi xót xa khi nghĩ về những người chiến sĩ đã hy sinh tuổi xuân để bảo vệ tổ quốc. Những người con anh dũng của đất nước, có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu. Nhưng những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ.

Ảnh: Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang thành phố Quy Nhơn

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 27/7/2023, đoàn cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak do đồng chí Đặng Văn Tuần – Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và viếng mộ liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, cán bộ công nhân viên Công ty đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân; nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

Sau phút tưởng niệm, đoàn đã kính cẩn dâng hương đài tưởng niệm và toả đi thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ thể hiện lòng biết ơn của mình với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc.

Ảnh: Ông Đặng Văn Tuần – Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (đứng giữa hàng đầu) cùng các cán bộ công nhân viên thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ngoài nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quy Nhơn, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak cũng đã tổ chức thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Tây Giang (xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).

Qua 2 cuộc kháng chiến, xã Tây Giang hiện có 1.574 thương bệnh binh và người được hưởng chế độ chất độc da cam/dioxin, 118 liệt sĩ, 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 8 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều liệt sĩ từ các tỉnh thành miền Bắc anh dũng hy sinh trên mảnh đất Tây Giang. 

Ảnh: Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Thông qua hoạt động thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang Tây Giang nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho cán bộ công nhân viên Công ty và tri ân, khắc ghi sự cống hiến, hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; mong muốn các thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia phát triển kinh tế và các phong trào cách mạng ở địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới…; đồng thời, tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt việc chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, những người có công với cách mạng.

Cũng trong ngày 27/7/2023, chúng tôi đến thăm Mẹ VNAH Trần thị Lập (thôn Tiên Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định). Mẹ Lập năm nay bước sang tuổi 92, đôi tai mẹ đã không còn nghe rõ nữa. Vừa mân mê chiếc gậy tre già cỗi mà mẹ dùng để đi lại, mẹ vừa kể cho chúng tôi nghe về những chuyện đời, những gian khổ mà mẹ cũng như bao người phải gánh chịu trong thời chiến tranh, loạn lạc.

Ảnh: Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lập bồi hồi kể cho chúng tôi nghe về chuyện đời, chuyện chiến tranh

Mẹ Lập hiện nay sống trong tình yêu thương, chăm sóc của người con gái út, con gái của mẹ kể, dù trước đây cuộc sống gia đình khó khăn, vợ chồng phải làm mướn nhưng vẫn chăm sóc mẹ chu đáo như muốn bù đắp lại những vất vả mẹ đã chịu trong quá khứ. Từ nhiều năm nay, gia đình chị nhận được rất nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như sự phụng dưỡng Mẹ từ Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak, tặng quà vào các ngày lễ hay những lời thăm hỏi ân cần khi Mẹ đau ốm. Qua đó, phần nào xoa dịu nỗi đau thương, mất mát quá lớn của các Mẹ. Thế nhưng, những việc làm ấy chưa có là bao so với nỗi nhọc nhằn của Mẹ, Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak sẽ tiếp tục phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, xem đây là trách nhiệm, đạo lý, nhân văn cao đẹp.

 

Ảnh: Thắp hương tưởng nhớ, thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình các Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngàn và Trần Thị Khánh tại Tây Sơn, Bình Định

Đồng thời, trong chuyến đi, Đoàn đã tổ chức thắp hương tưởng nhớ, thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình các mẹ VNAH mà Công ty nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay đã mất trong thời gian qua là Mẹ Nguyễn Thị Ngàn và Mẹ Trần Thị Khánh cùng ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Trong không khí cả nước đang hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, mỗi cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đều tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc. Truyền thống đấu tranh giữ nước, giá trị thiêng liêng của 2 tiếng “độc lập”, “tự do” được đánh đổi bằng máu xương của các thế hệ cha anh và sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng luôn là bài học quý giá, nhắc nhở các thế hệ hôm nay phát huy, trân trọng và tự hào. Tất cả cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak nguyện chung sức chung lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các thế hệ đi trước, nguyện trung thành với lý tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; nguyện đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn gian khổ, ra sức thi đua "Rèn đức, luyện tài", xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần./.

Kiều Trang