CÔNG ĐOÀN ĐLVN: RA MẮT GIAO DIỆN MỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VÀ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ TUYÊN GIÁO, TRUYỀN THÔNG.

Thứ ba, 12/7/2022 | 10:08 GMT+7
Ngày 12/7, tại thành phố Đà Lạt, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã tổ chức Lễ ra mắt Giao diện mới Trang thông tin điện tử và Tập huấn nghiệp vụ tuyên giáo, truyền thông năm 2022 cho hơn 120 cán bộ công đoàn phụ trách công tác Tuyên giáo, cộng tác viên bản tin và Trang thông tin điện tử Công đoàn ĐLVN.

     Tham dự buổi Lễ có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn; ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên BCH Tổng Liền đoàn, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN; ông Trịnh Mai Phương, Ủy viên BTV Đảng ủy EVN, Trưởng ban Truyền thông EVN; cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN, các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ĐLVN; cùng 120 cán bộ công đoàn phụ trách công tác Tuyên giáo, cộng tác viên bản tin và Trang thông tin điện tử Công đoàn ĐLVN. Giảng viên tham gia tập huấn TS. Nguyễn Nga Huyền, Giảng viên khoa phát thanh truyền hình và ThS. Trần Thị Hoa Mai, Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Công đoàn ĐLVN: Ra mắt Giao diện mới Trang thông tin điện tử và Tập huấn nghiệp vụ tuyên giáo, truyền thông.
Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN

     Phát biểu khai mạc buổi Lễ ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết: Cách đây hơn 12 năm (ngày 7/5/2010), tại thành phố Đà Lạt đầy mộng mơ này, BTV Công đoàn ĐLVN khóa III (nhiệm kỳ 2008-2013) đã tổ chức Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử Công đoàn ĐLVN, đây là kênh thông tin, truyền thông quan trọng đưa thông tin, tiếng nói của đoàn viên, người lao động đến với công chúng, xã hội; lan tỏa những hoạt động của tổ chức công đoàn và của ngành Điện. Cùng với Bản tin Công đoàn ĐLVN và Trang thông tin Điện tử Công đoàn ĐLVN là những sản phẩm, kênh truyền thông quan trọng trong hoạt động của Công đoàn ĐLVN.

     Trong bối cảnh chuyển đổi số và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang nỗ lực để trở thành doanh nghiệp số, công tác truyền thông phải là lĩnh vực chuyển đổi sớm nhất, nhanh nhất trên nền tảng số. Bắt kịp xu thế và thậm chí là đón đầu xu thế thông tin hiện nay. Tổng Liên LĐVN đã ban hành Chương trình số 01 ngày 26/8/2020 về Chương trình đẩy mạnh truyền thông đến năm 2023; Nghị quyết của Đảng ủy EVN số 28 ngày 17/7/2019 và Nghị quyết số 139 của Hội đồng Thành viên EVN về nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong tình hình mới.
     Trang thông tin điện tử Công đoàn ĐLVN sau 12 năm vận hành đã có đến hơn 2,3 triệu lượt người truy cập, với lượng thông tin cập nhật thường xuyên, liên kết với các đơn vị truyền thông của Tổng Liên đoàn và Tập đoàn. Giao diện cần được thay đổi, thiết kế theo phong cách phẳng, hiện đại và phù hợp với các kênh truyền thông đa phương tiện giúp gia tăng trải nghiệm và sử dụng của đoàn viên, người lao động. Chính vì thế, Thường trực Công đoàn ĐLVN đã giao Ban Tuyên giáo – Nữ công xây dựng kế hoạch, đề án để hoàn thành nâng cấp Trang thông tin điện tử.


Công đoàn ĐLVN: Ra mắt Giao diện mới Trang thông tin điện tử và Tập huấn nghiệp vụ tuyên giáo, truyền thông. 1
Các Đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt trang thông tin điện tử

     Trong thời gian ngắn, với sự hỗ trợ của Công ty CP Dịch vụ Tất Thành, đơn vị có đội ngũ kỹ sư, lập trình viên trẻ, năng động và có kinh nghiệm trong lĩnh vực viết, giàn dựng các Trang thông tin điện tử và nhất là các Báo điện tử. Đến ngày hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để làm Lễ chính thức đưa Giao diện mới Công đoàn ĐLVN vào vận hành với bộ mặt mới, sự tương tác mới đầy hứa hẹn.
     BTV Công đoàn ĐLVN tin tưởng rằng Trang thông tin tiếp tục là một kênh truyền thông bằng thông tin, hình ảnh có sức tác động nhanh, lan tỏa đưa thông tin về hoạt động của những người làm công tác công đoàn đến với đoàn viên, người lao động.
Cũng tại buổi Lễ Công ty CP Dịch vụ Tất Thành đơn vị thực hiện lập trình nâng cấp giao diện đã trình bày 5 đặc điểm nổi bật về giao diện Website gồm: (1) Thiết kế theo phong cách phẳng, hiện đại, tràn Trang; (2) Giao diện tuân thủ chặt chẽ theo các quy tắc nhận diện thương hiệu của EVN; (3) Giao diện được xử lý hiệu ứng khi cuộn trang..; (4) Giao diện tương thích với tất cả các thiết bị từ Máy tính -Laptop - Máy tính bảng - Điện thoại thông minh; (5) Giao diện hiển thị tốt trên các trình duyệt phổ biến như: Google Chrome, Cốc Cốc, Apple Safari, Mozilla Firefox, Microsoft Edge,...
     Đồng thời giao diện Website mới với 2 đặc điểm nổi bật về cấu trúc gồm: (1) cấu trúc Website được trình bày một cách khoa học; (2) quản trị Website (CMS) dễ sử dụng, tiện lợi và linh hoạt.


Công đoàn ĐLVN: Ra mắt Giao diện mới Trang thông tin điện tử và Tập huấn nghiệp vụ tuyên giáo, truyền thông. 2
Ông Hà Mạnh Linh, Trưởng phòng dự án Công ty CPDV Tất Thành báo cáo tại buổi lế

     Giao diện Website mới có 08 đặc điểm nổi bật về tính năng gồm: (1) Multimedia: với nhiều phân hệ nhỏ như E-magazine, Thư viện video, Thư viện ảnh, Thư viện audio giúp bạn đọc khám phá nhiều kênh thông tin của Công đoàn ĐLVN; (2) Tư vấn pháp luật: Là nơi tương tác 2 chiều giữa Người lao động và Công đoàn ĐLVN; (3) Chức năng thống kê truy cập nhanh giúp Công đoàn ĐLVN đánh giá nhanh được tần suất truy cập website (4) Chức năng thống kê lượt xem mỗi bài viết; (5) Chức năng tăng giảm cỡ chữ, Chia sẻ qua các mạng xã hội, In trang: Giúp bạn đọc có thêm các tiện ích khi truy cập website; (6) Chức năng xét duyệt tin bài theo mô hình tòa soạn điện tử với 3 cấp duyệt; (7) Tích hợp được các công cụ đo lường, chuyển đổi của các bên thứ ba; (8) Tối ưu website với công cụ tìm kiếm Google.com.vn.

Công đoàn ĐLVN: Ra mắt Giao diện mới Trang thông tin điện tử và Tập huấn nghiệp vụ tuyên giáo, truyền thông. 3
Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lế

     Đặc điểm nổi bật về bảo mật với 03 điểm nổi bật cụ thể: (1) Nền tảng thiết kế - xây dựng website an toàn, bảo mật: ASP.NET: Đây là nền tảng thiết kế website của Tập đoàn Microsoft có tính hiện đại, khả năng bảo mật cao và dễ dàng nâng cấp. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server: Cho khả năng truy xuất dữ liệu cao, an toàn, giúp website hoạt động nhanh, trơn tru và hiệu quả.…(2) Website được cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL; (3) Hệ thống Server - Hosting tự động tạo các bản backup realtime hàng tuần.

Công đoàn ĐLVN: Ra mắt Giao diện mới Trang thông tin điện tử và Tập huấn nghiệp vụ tuyên giáo, truyền thông. 4
Toàn cành buổi lễ

     Sau Lễ ra mắt Giao diện mới Trang thông tin điện tử Công đoàn ĐLVN, Giảng viên TS. Nguyễn Nga Huyền, Khoa phát thanh truyền hình Học viện Báo chí và tuyên truyền đã tập huấn cho các học viên về ký năng sản xuất tin bài Bằng điện thoại thông minh; với các nội dung: Kỹ năng quay dựng trên smartphone (hiểu về các thuật ngữ, kỹ thuật quay - dựng cơ bản); Thực hành.



Giảng viên ThS. Trần Thị Hoa Mai, Khoa phát thanh truyền hình Học viện Báo chí và tuyên truyền đã tập huấn cho các học viên 

     Giảng viên ThS. Trần Thị Hoa Mai, Học viện Báo chí và tuyên truyền đã tập huấn cho các học viên về kỹ năng viết tin bài online cho các trang thông tin gồm các nội dung: Truyền thông truyền thống/truyền thông mới; Phân biệt tin, bài phản ánh và phóng sự; Một số kỹ năng cơ bản về sáng tạo tin, bài phản ánh, bài phóng sự; Thực hành: phân tích và viết lại một số nội dung đã từng xuất bản; xây dựng ý tưởng truyền thông mới.

     Đồng thời các Giảng viên đã trả lời, giải đáp thỏa đáng nhiều vấn đề về kỹ năng, nghiệp vụ, tính đặc thù của công tác truyền thông ngành Điện của các học viên trao đổi, thảo luận tại Hội nghị tập huấn.


Giảng viên TS. Nguyễn Nga Huyền, Khoa phát thanh truyền hình Học viện Báo chí và tuyên truyền đã tập huấn cho các học viên

Tác giả: Đắc Cường