Hội thảo giới thiệu hệ thống giám sát trực tuyến máy biến áp do hãng GE chế tạo

Thứ ba, 26/4/2022 | 13:01 GMT+7
Để tiếp cận các công nghệ mới và ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý kỹ thuật và nâng cao hiệu quả quá trình sản xuất, vào ngày 22/4/2022, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty Cổ phần TELEMATIC tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu hệ thống giám sát trực tuyến máy biến áp do hãng GE chế tạo thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quang cảnh Hội thảo tại Cơ quan Tổng công ty


Về phía EVNGENCO2, tham dự có ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban Kỹ thuật Sản xuất - chủ trì hội thảo, đại diện các ban chức năng và các đơn vị thuộc Tổng công ty tham dự qua hình thức trực tuyến. Về phía TELEMATIC, có ông Nguyễn Hữu Thắng - Giám đốc phụ trách kỹ thuật, ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc phụ trách kinh doanh và các chuyên gia của hãng GE.

TELEMATIC là đại diện chính thức của Tập đoàn GE tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp thiết bị trong lĩnh vực ngành điện, đặc biệt là giải pháp công nghệ và thiết bị giám sát trực tuyến Máy biến áp (MBA) cho các MBA 110 kV, 220 kV, 500 kV do hãng GE chế tạo. Hệ thống giám sát trực tuyến MBA của GE đã được TELEMATIC triển khai lắp đặt cho các Nhà máy điện như: Nhà máy Thủy điện Se San 4, Nhà máy Thủy điện Sơn La, Thủy điện Yaly, Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ và các TBA 500kV/220kV thuộc Công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Tại Hội thảo, TELEMATIC cùng các chuyên gia GE đã giới thiệu các dòng sản phẩm của hãng GE được TELEMATIC cung cấp, trong đó tập trung vào các sản phẩm giám sát và chuẩn đoán tình trạng của MBA như DGA900 và MS3000 với các tính năng phân tích hàm lượng khí hòa tan trong dầu, giám sát tình trạng sứ, OLTC, bộ làm mát... Phần mềm GE Perception Fleet thu thập phân tích dữ liệu, đưa ra các cảnh báo và các kiến nghị hỗ trợ ra quyết định trong công tác bảo trì, bảo dưỡng thiết bị.
 

Các tính năng của MS3000


Các đại biểu tham dự hội thảo đã tham gia thảo luận, trao đổi về công nghệ giám sát trực tuyến MBA do TELEMATIC. Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thành Trung bày tỏ mong muốn trong thời gian tới TELEMATIC sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ với EVNGENCO2 để thảo luận chi tiết, phân tích sâu hơn về các sản phẩm đã giới thiệu. Ông cũng đề nghị các Đơn vị chủ động phối hợp với TELEMATIC nghiên cứu công nghệ mà TELEMATIC đã giới thiệu, phân tích sự cần thiết, tính hiệu quả từ đó có các đề xuất lắp đặt phù hợp với tình hình thực tế thiết bị tại Đơn vị mình.

Trong bối cảnh hiện nay, công tác Chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất là hết sức quan trọng để góp phần hoàn thành mục tiêu chung của EVNGENCO2 là trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành trong năm 2022. Do đó, Hội thảo là một cơ hội rất tốt để các Đơn vị tiếp cận các giải pháp công nghệ mới nhằm ứng dụng tốt hơn trong công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động.

 

Trọng Nghĩa – Ban KTSX