Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi tập thể người lao động Công ty Thủy điện An Khê – KaNak nhân tháng công nhân

Thứ ba, 14/5/2024 | 16:46 GMT+7
Chiều ngày 13/5, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam (CĐ EVN) do bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi tập thể người lao động Công ty Thủy điện An Khê - KaNak nhân tháng công nhân năm 2024.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Văn Tuần – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Ngộ - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, đồng chí Đặng Quốc Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Lãnh đạo các phòng/phân xưởng cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn Công ty.

Tại buổi thăm hỏi, đoàn công tác đã nghe đồng chí Đặng Văn Tuần – Giám đốc Công ty và đồng chí Đặng Quốc Anh – Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (CĐ TĐAK) báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, tình hình việc làm, đời sống vật chất tinh thần của người lao động trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024; kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo người lao động và kết quả thực hiện tháng Công nhân, cũng như các phương án và hình thức thực hiện tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Toàn cảnh buổi thăm hỏi người lao động Công ty Thủy điện An Khê – KaNak

Trong không khí thân mật, đồng chí Phó Chủ tịch CĐ EVN đã lắng nghe những chia sẻ, những tâm tư, tình cảm của các anh em công nhân tham dự tại buổi thăm hỏi cũng như những đóng góp ý kiến về các hoạt động công đoàn thời gian vừa qua. Đoàn công tác đã có những giải đáp kịp thời và ghi nhận, chia sẻ các khó khăn đang gặp phải của người lao động cũng như của đơn vị, đồng thời cũng sẽ báo cáo, phản ảnh đến các cấp liên quan nhằm có giải pháp đáp ứng yêu cầu thực tế công tác.

 

Đồng chí Đặng Văn Tuần – Giám đốc TĐAK và đồng chí Đặng Quốc Anh – Chủ tịch CĐ TĐAK

báo cáo tại buổi thăm hỏi

Phát biểu tại buổi thăm hỏi, đồng chí Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch CĐ EVN cho biết tháng 5 là tháng có ý nghĩa đối với người lao động, xin gửi lời trân trọng cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến người lao động Công ty, đồng thời động viên người lao động nỗ lực vượt khó, đảm bảo sản xuất an toàn và tiếp tục đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ lao động sản xuất. Đồng chí cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của CĐ TĐAK trong công tác chăm lo đời sống, vật chất cho người lao động. Trong thời gian tới tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, chủ đề trong Tháng Công nhân; phổ biến tuyên truyền Công đoàn viên đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện; tổ chức nhiều chương trình để chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm ngày Truyền thống ngành Điện. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh hoạt động gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động. Phối hợp với chuyên môn quan tâm hơn nữa đến hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động, chú trọng thực hiện, đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác, sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch CĐ EVN phát biểu tại buổi thăm hỏi


Dịp này, CĐ EVN đã thăm hỏi tập thể người lao động Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak với số tiền là 52 triệu đồng và 05 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 5.500.000 đồng/cá nhân, nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên đoàn viên, người lao động tại Công ty tạo động lực cho người lao động phấn đấu vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

Tặng quà của Công đoàn EVN cho các cá nhân và tập thể CĐ TĐAK

Cũng trong buổi thăm hỏi này, đồng chí Nguyễn Văn Ngộ - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2, thay mặt cho tập thể người lao động của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak bày tỏ sự biết ơn và lòng tri ân sâu sắc đối với Công đoàn Điện lực Việt Nam. Món quà to lớn cùng chuyến thăm và làm việc của đoàn vào dịp Tháng công nhân năm 2024 hết sức ý nghĩa, luôn hướng về người lao động của công đoàn cấp trên, đã tạo niềm tin và tiếp thêm động lực để CBCNV Tổng công ty cũng như tập thể TĐAK tiếp tục hăng say lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cũng mong rằng thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của công đoàn Điện lực Việt Nam, giúp người lao động vượt qua mọi khó khăn thử thách để thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch được giao, chung tay đóng góp xây dựng ngành điện nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển vững mạnh.

Trần Thị Hồng Nhung