“Mái ấm Công đoàn” – niềm hạnh phúc của người lao động

Thứ hai, 29/11/2021 | 11:48 GMT+7

Vừa qua, Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak tổ chức bàn giao kinh phí xây dựng và gắn biển “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Trương Quốc Việt – đoàn viên công đoàn Phân xưởng vận hành An Khê và gia đình anh Hoàng Văn Thái – đoàn viên công đoàn Phân xưởng Sửa chữa. Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa và thiết thực của Công đoàn dành cho người lao động.

Ảnh: Ông Đỗ Đức Hoài – Phó Giám đốc Công ty (thứ 2 từ phải sang) trao tiền hỗ trợ từ Công đoàn Điện lực Việt Nam cho đoàn viên Hoàng Văn Thái

Vợ chồng anh Trương Quốc Việt và vợ chồng anh Hoàng Văn Thái đều công tác và sinh hoạt xa quê. Chưa có nhà ở nên lâu nay, vợ chồng anh Việt cùng 3 con nhỏ và vợ chồng anh Thái cùng 2 con nhỏ phải thuê nhà ở tạm, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, chật chội. Vượt lên khó khăn, vợ chồng anh Việt và vợ chồng anh Thái luôn cố gắng, chịu khó làm việc, tiết kiệm kinh phí. Cùng với sự hỗ trợ của gia đình, mới đây, vợ chồng anh Việt đã mua được mảnh đất nhỏ tại thôn Thượng Sơn và anh Thái đã mua được mảnh đất nhỏ tại thôn Trung Sơn, đều thuộc địa bàn xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, Bình Định.

Thấu hiểu khó khăn của gia đình đoàn viên Trương Quốc Việt và đoàn viên Hoàng Văn Thái, từ nguyện vọng của các anh và đề nghị của các tổ Công đoàn trực thuộc, Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã đề nghị hỗ trợ từ Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 và Công đoàn Điện lực Việt Nam để có thêm nguồn kinh phí cho gia đình các anh xây dựng Mái ấm Công đoàn. Theo đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã quyết định hỗ trợ gia đình anh Việt số tiền 60 triệu đồng, hỗ trợ gia đình anh Thái 60 triệu đồng.

Bày tỏ lòng cảm ơn tới sự quan tâm, động viên kịp thời, ấm áp của các cấp Công đoàn, anh Việt và anh Thái cho biết: Sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần từ tổ chức Công đoàn đã giúp hai gia đình hoàn thành công trình đúng tiến độ. “Gia đình tôi đã được dọn về một ngôi nhà mới khang trang hơn. Từ đây gia đình tôi sẽ yên tâm trong công tác và sinh hoạt hàng ngày. Tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 và Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak” – anh Việt xúc động nói.

Khẳng định hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động là hoạt động cốt lõi, chức năng của tổ chức Công đoàn, phát biểu tại lễ gắn biển nhà Mái ấm Công đoàn, ông Đỗ Đức Hoài – Phó Giám đốc Công ty ghi nhận và biểu dương Công đoàn Công ty trong nhiều năm qua đã triển khai hiệu quả các hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích đoàn viên.

Đối với gia đình anh Trương Quốc Việt và gia đình anh Hoàng Văn Thái, ông Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn Công ty mong muốn với sự quan tâm thiết thực từ tổ chức Công đoàn, thời gian tới, các anh hãy coi đây là nguồn động lực để tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Công ty.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn (thứ hai từ trái sang) trao tặng quà của Công đoàn và của Công ty Cổ phần sữa Hà Lan cho gia đình đoàn viên Trương Quốc Việt

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã trao tặng gia đình anh Trương Quốc Việt và gia đình anh Hoàng Văn Thái một số đồ dùng gia đình phục vụ cho sinh hoạt, nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Ngoài ra, Công ty Cổ phần sữa Hà Lan cũng gửi tặng hai gia đình 24 hộp sữa bột Pedia Care Gold 400g dành cho các bé từ 01 đến 10 tuổi, giúp bé ăn ngon, tăng cường sức khỏe. Ông Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn Công ty bày tỏ: “Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, Công ty cổ phần Sữa Hà Lan sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động của tổ chức Công đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và các Công đoàn cơ sở nói riêng, qua đó cùng Công đoàn chăm lo an sinh xã hội, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động”./.

Kiều Trang - P. HCLĐ

Tin đã đưa