EVNGENCO2 đoạt 03 giải tại cuộc thi “Nét đẹp người thợ điện Việt Nam”

Thứ năm, 31/8/2023 | 08:00 GMT+7
Tối ngày 29/8/2023, tại thành phố Đà Nẵng, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết, sáng tác thơ, ảnh, video clip “Nét đẹp người thợ điện Việt Nam”. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam. Cuộc thi được phát động và diễn ra từ ngày 01/5/2022 – 30/6/2023.

Dự tổng kết và trao giải có ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN; ông Lương Bá Thanh - Chánh Văn phòng Đảng uỷ EVN; ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN; cùng các ông bà trong BTV Công đoàn EVN; lãnh đạo các Ban EVN; lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung; Công đoàn EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 2; Ban tổ chức; các thành viên trong Ban giám khảo và các tập thể, cá nhân đoạt giải tại cuộc thi.

Đại diện nhóm tác giả EVNGENCO2 (người thứ 2 từ phải sang) nhận khen thưởng giải Nhì
tác phẩm “Thanh niên EVNGENCO2 nâng cấp hệ thống điện cho hộ gia đình khó khăn”


Cuộc thi đã thu hút 400 tác giả đến từ các đơn vị gửi tác phẩm dự thi, với 235 bức ảnh (chùm ảnh); 79 video clip; 191 bài thơ và 113 bài viết ở các thể loại. Các tác phẩm đều đã bám sát chủ đề cuộc thi, có những góc nhìn mới, ấn tượng về nét đẹp của người lao động, cũng như các hoạt động chung của cán bộ, công nhân viên gắn với nhiệm vụ chung của toàn đơn vị. Cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà còn thể hiện giá trị tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa văn hóa, truyền thống của ngành Điện lực Cách mạng Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao giải cho 64 tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu ở 4 nội dung với tổng số 4 giải Nhất; 8 giải Nhì; 12 giải Ba và 40 giải Khuyến khích. Đồng thời, trao giải cho 6 tập thể có tác phẩm dự thi chất lượng, bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba. Đây là những đơn vị có số lượng người tham gia dự thi đủ 4 thể loại và có nhiều tác phẩm đoạt giải cao.
 

Tác giả Dương Thị Thu Hoài (Người thứ 2 từ phải sang) – Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak nhận giải Khuyến khích


Tại cuộc thi, Tổng công ty Phát điện 2 có 03 tác giả/nhóm tác giả đoạt 01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích. Cụ thể, tác phẩm “Thanh niên EVNGENCO2 nâng cấp hệ thống điện cho hộ gia đình khó khăn” đạt giải Nhì; Bộ ảnh “Sắc cam ngày mới” và bài viết “Những người lính Thuỷ điện khơi dòng năng lượng vô biên cho cuộc sống” đoạt giải khuyến khích.

Ngọc Mai, ảnh Minh Lương