Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) tri ân các anh hùng liệt sĩ, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Thứ sáu, 26/7/2024 | 15:28 GMT+7
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Chiến tranh đã đi qua nhưng những hậu quả và dư âm để lại vẫn còn rất lớn và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Ngày 27/7 là ngày mà nhân dân cả nước dành riêng để tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do của dân tộc. Các Anh đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước, bàn tay nhuốm máu của giặc đã tàn phá giày xéo đất nước ta nhưng không bao giờ làm thay đổi được phẩm chất của con người Việt Nam luôn kiên cường, bất khuất, chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay là nhờ một phần công lao to lớn của sự kiên cường, bất khuất đó.

Ban Lãnh đạo Công ty và cán bộ công nhân viên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các AHLS tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quy Nhơn

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 26/7/2024, Lãnh đạo và CBCNV AKKN đã tổ chức lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quy Nhơn và Nghĩa trang liệt sĩ xã Tây Giang (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Trong không khí trang nghiêm, Lãnh đạo và CBCNV AKKN đã dâng hương, dâng hoa và đến thắp nén hương tại phần mộ của các anh hùng liệt sĩ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, Lãnh đạo và CBCNV AKKN đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn với những vị anh hùng đã cống hiến tuổi xuân vì độc lập của nước nhà một cách chân thành nhất.

Trước đó, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, vào sáng ngày 23/7/2024, Công ty đã tổ chức đoàn công tác đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Lập ở tại thôn Tiên Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Mẹ Lập năm nay đã bước sang tuổi 93, đôi tai Mẹ đã không còn nghe rõ nữa, nhưng những câu chuyện Mẹ kể cho chúng tôi nghe về những gian khổ mà Mẹ cũng như bao người phải gánh chịu trong thời chiến tranh, loạn lạc lại rất đời.

BCH Công đoàn Công ty và Đoàn viên thanh niên thăm và tặng quà Mẹ VNAH Trần Thị Lập tại thôn Tiên Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định

Cũng trong chuyến đi này, đoàn chúng tôi đã tổ chức thắp hương tưởng nhớ, thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng mà Công ty nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay đã mất trong thời gian qua là Mẹ Nguyễn Thị Ngàn và Mẹ Trần Thị Khánh cùng ở xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Trong nhiều năm qua, tập thể CBCNV AKKN ngoài việc không ngừng đổi mới, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền kinh tế địa phương ngày càng phát triển, đồng thời tập thể CBCNV AKKN luôn ghi nhớ Công ơn của các anh hùng Liệt sỹ và noi gương tinh thần của các thế hệ cha anh đã ngã xuống để tiếp tục phấn đấu, đoàn kết và phát triển vững mạnh góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Một số hình ảnh khác của hoạt động:

Thắp hương tưởng nhớ Mẹ VNAH Trần Thị Khánh và tặng quà động viên gia đình tại Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Thắp hương tưởng nhớ Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ngàn và tặng quà động viên gia đình tại Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Hồng Huế