Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak không ngừng nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ ba, 8/10/2019 | 15:41 GMT+7
Huấn luyện công tác PCCC và CNCH là hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện những kỹ năng cơ bản về phòng chống cháy nổ cho CBCNV

Để chủ động trong công tác phòng, chống cháy nổ tại các nhà máy và nâng cao kiến thức, nghiệp vụ PCCC của đội PCCC cơ sở, ngày 01/10/2019 Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Bình Định huấn luyện nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho CBCNV Công ty tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng an toàn Phòng cháy, chữa cháy lần thứ 24 (tháng 10/2019) và ngày “Toàn dân phòng cháy chữa cháy” lần thứ 18 (ngày 04/10/2019).

Tại buổi huấn luyện, cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Bình Định đã hệ thống kiến thức về an toàn PCCC, văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC và CNCH, các phương pháp PCCC cơ bản, quy trình tổ chức chữa cháy khi có cháy xảy ra. CBCNV Công ty được hướng dẫn cách sử dụng vòi chữa cháy, cách quấn xếp vòi, cách lăng vòi, gắn vòi với nhau, hướng dẫn sử dụng bình bột CC MFZ, bình CC khí CO2; Cách triển khai đội hình chữa cháy với lực lượng 4 người, 3 người, cách phán đoán triển khai tác chiến khi gặp những đám cháy có địa hình phức tạp; Đồng thời, diễn tập tình huống giả định cháy xảy ra ở khu vực máy biến áp T1.

Huấn luyện công tác PCCC và CNCH là hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện những kỹ năng cơ bản về phòng chống cháy nổ cho CBCNV. Qua đó, CBCNV Công ty được nâng cao ý thức về công tác PCCC, tăng cường công tác kiểm tra trang thiết bị, các phương tiện tại nơi làm việc, chủ động sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất và góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển ổn định, vững mạnh.

Một số hình ảnh về huấn luyện công tác PCCC và CNCH

Trương Quốc Việt – PXVH Nhà máy Thủy điện An Khê