THẮM ĐƯỢM NGHĨA TÌNH TỪ NHỮNG “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN”

Thứ hai, 1/6/2020 | 08:30 GMT+7
Chương trình “Mái ấm công đoàn” được Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức thực hiện từ nhiều năm nay, đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên công đoàn, CBCNV-NLĐ trong Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak tích cực hưởng ứng, tham gia

Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám đốc Công ty, BCH Công đoàn Công ty đã lập kế hoạch và thực hiện việc xây dựng mái ấm Công đoàn cho người lao động. Qua thời gian tổ chức tuyên truyền, vận động đóng góp Quỹ “Tương trợ xã hội”, BCH Công đoàn thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên công đoàn, CBCNV-NLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Vừa qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ gắn biển Mái ấm công đoàn trao tặng số tiền 120.000.000 đồng cùng các vật dụng gia đình mà tập thể người lao động đã đóng góp tặng cho anh Võ Văn Hiệp - nhân viên Phân xưởng vận hành An Khê và anh Trương Văn Tuấn - nhân viên Phân xưởng vận hành Ka Nak, là 02 đoàn viên công đoàn của Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Đến dự lễ gắn biển Mái ấm công đoàn có sự hiện diện của Ông Đỗ Đức Hùng - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 và ông Nguyễn Văn Cương - Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Tiếp đoàn làm việc trong ngôi nhà mới được trao tặng, anh Võ Văn Hiệp xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và cảm ơn Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 và Lãnh đạo Công ty đã quan tâm giúp đỡ để có được ngôi nhà mới khang trang cho gia đình, để tôi có thể yên tâm công tác”. Đến nay được sống trong ngôi nhà mơ ước, trong niềm hạnh phúc vô bờ, cả hai đoàn viên đều hứa sẽ tiếp tục phấn đấu khắc phục khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm góp phần xây dựng Công ty cũng như tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đỗ Đức Hùng - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận sự chia sẻ hết sức ý nghĩa và thiết thực của đoàn viên công đoàn, CBCNV-NLĐ Công ty, động viên, khích lệ anh Hiệp, anh Tuấn cùng gia đình cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đồng thời đề cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo kịp thời đến đời sống của đoàn viên công đoàn, CBCNV-NLĐ gặp khó khăn, cần phải phát huy hơn nữa vai trò của mình để tổ chức Công đoàn thực sự trở thành tổ ấm cho mọi đoàn viên Công đoàn.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động. Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho CBCNV-NLĐ, thời gian tới, Công đoàn Công ty tiếp tục huy động nguồn Quỹ “Tương trợ xã hội” hoạt động một cách hiệu quả, làm tốt công tác điều tra, khảo sát các trường hợp đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đúng theo quy định; đồng thời tiếp tục tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên công đoàn, CBCNV-NLĐ, vận động sâu rộng trong CBCNV-NLĐ để ngày càng có thêm nhiều Mái ấm Công đoàn được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn, CBCNV-NLĐ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Nụ cười hạnh phúc của anh Võ Văn Hiệp - nhân viên PXVH An Khê khi được nhận tiền hỗ trợ cùng quà tặng "Mái ấm Công đoàn" từ đại diện Công đoàn EVN, EVNGENCO2 và Công đoàn Công ty trao tặng.

Đại diện Công đoàn EVN, EVNGENCO2 và Công đoàn Công ty trao tặng tiền hỗ trợ cùng quà tặng "Mái ấm Công đoàn"  cho anh Trương Văn Tuấn - nhân viên PXVH Ka Nak

Đại diện Công đoàn EVN, EVNGENCO2 và Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên gia đình anh Trương Văn Tuấn - nhân viên PXVH Ka Nak tại buổi lễ gắn biển "Mái ấm Công đoàn"

Kiều Trang