EVNGENCO2 tổng kết công tác năm 2023, sản lượng đạt hơn 16 tỷ kWh

Thứ năm, 28/12/2023 | 10:32 GMT+7
Ngày 28/12/2023, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024” về công tác Đảng và chuyên môn. Vượt nhiều thách thức, toàn EVNGENCO2 đã nộp vào ngân sách Nhà nước 2.079 tỷ đồng.

Hội nghị có sự tham dự của đ/c Huỳnh Minh Truyền – Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp và đ/c Phó Bí thư thường trực ĐUKDN Tp. Cần Thơ.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đ/c Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đ/cNguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; cùng các đ/c HĐTV, Phó Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên nhà nước tại EVN, Lãnh đạo Công đoàn và các Ban chức năng/Văn phòng EVN.

Về phía EVNGENCO2 có đ/c Trần Phú Thái - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Trương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đ/c Phan Đức Hơn - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Chủ tịch;và các đ/c trong BTV Đảng uỷ, BCH Đảng bộ, HĐQT, Ban TGĐ, Trưởng Ban Kiểm soát, Lãnh đạo cácBan chức năng/Văn phòng và các Đơn vị thành viên.

Toàn cảnh hội nghị


Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2023 và chương trình công tác năm 2024 của Đảng bộ EVNGENCO2; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024; các tham luận về giải pháp trong công tác phê bình và tự phê bình; kế hoạch phương án sản xuất điện trong mùa khô năm 2024…

Báo cáo về công tác Đảng, đ/c Lê Quốc Vũ – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 cho biết Đảng bộ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra: triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, người lao động… Đặc biệt, hoàn tất tiếp nhận 10 tổ chức cơ sở Đảng đơn vị thành viên về trực thuộc, nâng tổng số tổ chức Đảng trực thuộc thành 25 tổ chức, tổng số 1.180 đảng viên. Các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ luôn nhận được sự đồng thuận cao trong quá trình tổ chức thực hiện.

Sản lượng điện đạt hơn 16 tỷ kWh
Đứng trước nhiều khó khăn của năm 2023, EVNGENCO2 đã tập hợp lực lượng, triển khai nhanh chóng các giải pháp, đảm bảo vận hành, sản xuất điện, không để thiếu nhiên liệu đầu vào theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và EVN. Kết quả, tổng sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng công ty trong năm 2023 đạt 16,027 tỷ kWh. Riêng Công ty mẹ và công ty con 100% vốn đã phát được 2,864 tỷkWh.

Không chỉ quản lý, điều hành các đơn vị vận hành an toàn các Nhà máy, Tổng công ty còn chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Năm 2023, toàn Tổng Công ty đóng góp vào ngân sách Nhà nước ước đạt2.079 tỷ đồng. Trong đó, riêng cơ quan EVNGENCO2 nộp vào ngân sách TP. Cần Thơ là 442 tỷ đồng.

Tiếp tục thực hiện tôn chỉ, mục tiêu “là một doanh nghiệp có trách nhiệm trước cộng đồng xã hội”, năm 2023, toàn EVNGENCO2 thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, với tổng giá trị hỗ trợgần 11 tỷ đồng. Đặc biệt, cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty đã hưởng ứng nhiệt tình chương trình “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX, đóng góp được 512 đơn vị máu.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Đ/c Đặng Hoàng An - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Đặng Hoàng An - Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng công ty. Nhận định năm 2024 còn nhiều khó khăn, thách thức, đ/c đề nghị toàn thể EVNGENCO2 cần nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024: vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia; nỗ lực đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng các dự án, công trình; chấp hành nghiêm các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định của pháp luật về môi trường; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; đảm bảo việc làm và thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV Tổng công ty; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội và an ninh, quốc phòng, khẳng định là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng…

Tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đ/c Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 cho biết: Năm 2024, toàn thể CBCNV EVNGENCO2 sẽ quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn giao”.
 

Lãnh đạo EVN trao thưởng đến các tập thể thuộc EVNGENCO2


Hội nghị cũng đã công bố các quyết định khen thưởng: Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Bằng khen của Chủ tịch UBQLVNN cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021-2022; Cờ thi đua và Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác năm 2023… cho tập thể các Ban chức năng EVNGENCO2 và các đơn vị thành viên trực thuộc.

Năm 2024, tình hình thời tiết được dự báo sẽ tiếp tục bất thường và khó lường, hiện tượng El Nino có thể kéo dài trong các tháng mùa khô. Đây là thách thức lớn đối với Tổng công ty Phát điện 2. Vì vậy, EVNGENCO2 sẽ lập phương án đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các Nhà máy điện, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ Lễ, Tết; đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Ngọc Mai, ảnh Minh Lương